Quyển sách là kết tinh của rất nhiều ý tưởng mà tôi rất tâm đắc. Nếu bạn đã là người đi làm và không thể tìm thấy sự hứng thú trong công việc, khi đọc quyển sách này, có thể bạn sẽ thấy câu trả lời cho chính mình. Quyển sách này sẽ mang ta đến một lăng kính khác khi nhìn nhận vấn đề.
Cùng điểm qua một số ý hay trong quyển sách này:
Chi phí sữa chữa chỉ là một phần của chi phí tạo ra sản phẩm kém chất lượng. Chất lượng kém tiếp tục đẻ ra chất lượng kém và năng suất thấp hơn trong quá trình sản xuất và một số sản phẩm hỏng được đưa đến tay người tiêu dùng. Một khách hàng không hài lòng về sản phẩm sẽ kể với những bạn của mình. Tác động cấp số nhân của một khách hàng không hài lòng là một trong các yếu tố không thể biết và khó lường.
Cổ tức và lợi nhuận trên sổ sách, tiêu chí để đánh giá năng lực của các nhà quản lý tài chính và những người đứng đầu các công ty, chẳng đóng góp chút gì cho cuộc sống vật chất của con người ở bất kỳ đâu cũng như việc cải thiện vị thế cạnh tranh của một doanh nghiệp hoặc cho nền công nghiệp Mỹ. Lợi nhuận trên sổ sách chẳng tạo ra bánh mì: chính việc nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất tạo ra điều đó.
Theo kinh nghiệm của tôi, mọi người đều có khả năng đối mặt với hầu như bất kỳ vấn đề gì trừ vấn đề của người khác.
Các bạn nếu có yêu cầu sách gì có thể để lại lời nhắn ở đây nhé.
Trả lờiXóa